วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2558
บันทึกสะท้อนคิดประจำวัน 22- 26 มิถุนายน 2558
บันทึกสะท้อนคิดของ นางสาวภิญญาพัชญ์ ศักดิ์อลงกรณ์
📒 วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2558
ปัญหาที่พบ: เด็กบางคนไม่ยอมดื่มนม
การแก้ปัญหา: ครูพาเด็กร้องเพลงเกี่ยวกับนม เล่านิทานเรื่องนมมีประโยชน์อย่างไร ถ้าเด็กไม่ดื่มจะมีผลอย่างไร แล้วให้เด็กลองเริ่มดื่มที่ละนิดไปเรื่อยๆ ให้รู้รสชาดของนม
📒 วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2558
ปัญหาที่พบ: เด็กขี้เกียจไม่ยอมทำสิ่งต่างๆด้วยตัวเอง เช่น การพับที่นอน การถอดเสื้อผ้า การใส่ร้องเท้า
การแก้ปัญหา. : ครูต้องปล่อยให้เด็กได้เรียนรู้ด้วยตนเอง โดยครูช่วยสอนหรือชี้แนะแนวทางให้. ครูต้องพยายามกระตุ้นให้เด็กทำสิ่งต่างๆด้วยตัวเอง ครูต้องเปิดโอกาสให้เด็กได้ทำตามความเหมาะสมเมื่อเด็กทำได้ ครูควรชื่นชมและตบมือเป็นรางวัล
📒วันพุธที่ 24 มิถุนายน 2558
ปัญหาที่พบ : ปัญหาการนำเด็กออกมาเล่นที่สนามคือ เด็กบางคนร้องหาผู้ปกครองเพราะเด็กคิดว่าผู้ปกครองรออยู่ที่สนามและบางคนไม่ยอมทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ
การแก้ปัญหา : ครูต้องอธิบายไห้เด็กเข้าใจและมีกิจกรรมทำร่วมกันกับเด็กทำไห้เด็กความสนุกสนานจนลืมเรื่องผู้ปกครองและเรียกเด็กลงมาสนามทุกคนพาเด็กทำกิจกรรมให้คำชมเชยกับเด็กเน้นเด็กที่ไม่ค่อยร่วมกิจกรรมมาร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อน
📒วันพฤหัสบดี ที่ 25 มิถุนายน 2558
ปัญหาที่พบ : ปัญหาในการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เด็กไม่สนใจกิจกรรมที่ครูจัดให้ ยังมีเด็กทียังร้องไห้ทำให้เด็กไปสนใจแต่เพื่อนที่นั่งร้อง
การแก้ปัญหา: เปลี่ยนเป็นจัดกิจกรรมกลางแจ้ง พาเด็กที่ร้องไปเล่นกับเพื่อนๆพาเล่นของเล่นชวนคุยเรียนรู้นอกห้องเรียน
📒วันศุกร์ ที่ 26 มิถุนายน 2558
ปัญหาที่พบ: คือ เด็กไม่ยอมนอนกลางวัน ผลจากการที่ตอนเด็กอยู่ที่บ้านไม่เคยนอนกลางวันเลย พอมาโรงเรียนก็ไม่ชินกับการนอนกลางวัน พอถึงเวลานอนเด็กก็จะส่งเสียงดังแกล้งเพื่อนบ้าง เดินไปเดินมาบ้าง รบกวนเพื่อนคนที่นอน
วิธีแก้ปัญหา: ช่วงแรกไม่บังคับให้นอนหลับเพียงแค่ให้นอนอยู่บนที่นอนนิ่งๆ ไม่ส่งเสียงดังรบกวนเพื่อน ให้นอนลืมตาไว้ ให้ทำแบบนี้ประมาณ 1 อาทิตย์ เมื่อเขาเห็นเพื่อนๆหลับหมดก็จะเริ่มหลับตามเพื่อนๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น